[22/11/2010] - Hải Đăng với công tác Khuyến Ngư

Ngày 20/11/2010, tại TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) Công ty TNHH Điện Tử Viễn Thông Hải Đăng đã tham dự “Hội thảo khoa học về Ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong khai thác thủy sản” do Trung tâm Khuyến Nông Quốc GiaSở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Quảng Bình phối hợp tổ chức.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/11/2010 với sự tham dự của hơn 75 đại biểu từ các đơn vị: Trung Tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản, Sở  Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Viện Nghiên cứu Hải sản, Trường Đại Học Nha Trang, Trung tâm Khuyến Nông Khuyến Ngư , Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản các tỉnh, đại diện ngư dân (Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kiên Giang) và công ty Hải Đăng.

Nội dung hội thảo bao gồm các Báo cáo tham luận trình bày về: Các tiến bộ kỹ thuật trong khai thác thủy sản và Giải pháp; các Ứng dụng kỹ thuật khai thác cho một số nghề đánh bắt (lưới rê, lưới vây, chụp mực, lồng bẫy,…); Ứng dụng trang thiết bị trong khai thác hải sản; Kết quả thực hiện một số mô hình đánh bắt tại địa phương,....

Tham luận của công ty Hải Đăng trình bày tại hội thảo, với chủ đề: “TƯ VẤN LỰA CHỌN MÁY DÒ NGANG (SONAR)” đã nhận được sự chú ý đặc biệt của các đại biểu và bà con ngư dân.

Những năm gần đây, với mô hình Ứng dụng máy dò ngang vào khai thác hải sản xa bờ do Trung Tâm Khuyến Ngư Quốc Gia khởi xướng đã dần khẳng định tính hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh qua từng năm, từ đó tạo nên một trào lưu ứng dụng công nghệ mới trong đánh bắt đối với bà con ngư dân; và đây cũng là một chủ đề lớn đã được ngành Khuyến ngư hết sức quan tâm và chủ trương nhân rộng trong thời gian tới.

Kết thúc Hội Thảo, với nhiều nội dung phong phú và bổ ích được đúc kết sẽ giúp cho ngư dân gặt hái thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để ứng dụng trong khai thác thủy-hải sản đạt hiệu quả tốt hơn trước, nâng cao sản lượng, tiết kiệm nhiều chi phí, mang lại nguồn lợi kinh tế ổn định – lâu dài.

Đức Trung
(Hải Đăng, 22/11/2010)